LỜI CHÚC CHO BẠN

LỜI HAY Ý ĐẸP

Tài nguyên

Chủ nhà xin chào

3 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬPHK II - CD -6 (11-12)

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thị Thu Đào
    Ngày gửi: 10h:19' 08-04-2012
    Dung lượng: 59.5 KB
    Số lượt tải: 385
    Số lượt thích: 0 người


    ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KÌ II
    MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN LỚP 6
    NĂM HỌC: 2011 -2012

    Câu hỏi
    Đáp án
    
    Câu 1:
    Hãy nêu những nhóm quyền cơ bản của trẻ em?



    Câu 2:
    Nêu nội dung của nhóm quyền bảo vệ, nhóm quyền phát triển?






    Câu 3:
    Ở nước Cộng hòa XHCN Việt Nam những ai được quyền có quốc tịch?



    Câu 4:
    Nêu mối quan hệ giữa công dân và nhà nước?







    Câu 5:
    Em hãy kể các loại biển báo thông dụng, ý nghĩa của từng loại biển báo?








    Câu 6:
    A .Hãy nêu nguyên nhân phổ biến của tai nạn giao thông? (1đ)
    B. Nêu ý nghĩa của việc thực hiện trật tự, an toàn giao thông? (1đ)















    Câu 7:
    A . Giải thích câu danh ngôn:
    Học , học nữa, học mãi.
    VI Lê Nin.
    B. Qua câu danh ngôn, em hãy nêu trách nhiệm của gia đình đối với việc học tập của con em và vai trò của Nhà nước trong việc thực hiện công bằng xã hội về giáo dục?










    Câu 8:
    Em hãy nêu ví dụ về việc vi phạm luật bảo hộ về tính mạng, thân thể, danh dự và nhân phẩm của con người mà em biết? Từ đó, học sinh lớp 6 hiện nay khi người khác xâm phạm tính mạng, thân thể, sức khỏe, vu , bôi nhọ thì phải có thái độ như thế nào?







    Câu 9:
    Theo em học sinh cần rèn luyện những gì để trở thành công dân có ích cho đất nước?

    Câu 10:
    Những trẻ khuyết tật như khiếm thị, khiếm thính, tàn tật . . . Và trẻ em lang thang cơ nhỡ . . . có quyền và nghĩa vụ học tập không? Những trẻ đó thực hiện quyền và nghĩa vụ học tập như thế nào?
    Câu 11:
    Bằng kiến thức đã học em hiểu người vi phạm pháp luật về chỗ ở của công dân sẽ bị pháp luật xử lí như thế nào?

    Câu 12:
    Theo em những hành vi như thế nào là vi phạm pháp luật về bí mật thư tín, và an toàn thư tín, điện thoại, điện tín?





    Câu 13:
    Em hãy kiến cách ứng xử của mình trong những trường hợp sau đây:
    + Em thấy một người lớn đánh đập một trẻ nhỏ.
    + Em thấy bạn của em lười học, trốn học đi chơi.
    + Em thấy một số bạn nhỏ nơi em chưa biết chữ.







    Câu 14:
    Hãy nhận xét về tình hình thực hiện trật tự an toàn giao thông nơi em ở và nêu những việc mà em có thể làm được để góp phần giữ gìn trật tự an toàn giao thông?








    [

    Câu 15:
    Em hãy phân biệt hành vi đúng với hành vi sai trong việc thực hiện quyền và nghĩa vụ học tập?

    Trả lời:
    Các nhóm quyền cơ bản của trẻ em:
    - Nhóm quyền sống còn.
    - Nhóm quyền bảo vệ.
    - Nhóm quyền phát triển.
    - Nhóm quyền tham gia.
    Trả lời:
    Nhóm quyền bảo vệ: Nhằm bảo vệ trẻ em khỏi mọi hình thức phân biệt đối xử, bị bóc lột, bị bỏ rơi, bị xâm hại.
    Nhóm quyền phát triển: Là những quyền nhằm đáp ứng nhu cầu cho sự phát triển một cách toàn diện như được học tập, vui chơi giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật.
    Trả lời:
    Ở nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam mỗi cá nhân đều có quyền có quốc tịch, mọi công dân thuộc các dân tộc cùng sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam đều có quyền có quốc tịch Việt Nam
    Trả lời:
    Mối quan hệ giữa công dân và nhà nước thể hiện ở chỗ:
    Công dân có quyền và nghĩa vụ đối với Nhà nước; công dân được Nhà nước bảo vệ và đảm bảo việc thực hiện các quyền và nghĩa vụ theo quy định của pháp luật.
    Trả lời:
    Biển báo cấm: Hình tròn, nền màu trắng có viền đỏ, hình vẽ màu đen thể hiện điều cấm.
    Biển báo nguy hiểm: Hình tam giác đều, nền màu vàng có viền đỏ, hình vẽ màu đen thể hiện điều nguy hiểm cần đề phòng.
    Biển báo hiệu lệnh: Hình tròn, nền màu xanh lam, hình vẽ màu trắng nhằm báo điều phải
     
    Gửi ý kiến
    print