LỜI CHÚC CHO BẠN

LỜI HAY Ý ĐẸP

Tài nguyên

Gia nhập trang này

Hè này các thầycô thích tham quan nơi nào?
Đà Lạt
Nha Trang
Vũng Tàu
Hà Tiên

Chủ nhà xin chào

1 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • giao an tin 7(tron bo)

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: SUU TAM
    Người gửi: Ngô Đức Thọ (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:18' 17-04-2011
    Dung lượng: 1.4 MB
    Số lượt tải: 70
    Số lượt thích: 0 người
    Tiết: 1, 2 Ngày Soạn: 28/8/07
    Tuần: 1 Ngày dạy : 29/8/07
    BÀI 1: CHƯƠNG TRÌNH BẢNG TÍNH LÀ GÌ?
    I/ MỤC TIÊU:
    a) Kiến thức:
    - Biết được nhu cầu sử dụng bảng tính trong đời sống và trong học tập.
    - Biết được các chức nămg chung của chương trình bàng tính.
    - Biết nhập sữa, xoá dữ liệu.
    - Biết cách di chuyển trên bảng tính.
    b) Kỉ năng:
    -Nhận biết được các thành phần cơ bảng của màng hình trang tính.
    -Hiểu rõ những khái niệm hàng, cột, ô, đỉa chỉ ô tính.
    c) Thái độ:
    -Biết hợp tác trong việc học nhóm.
    II/ LƯU Ý SƯ PHẠM:
    -Sử dụng các phương pháp: Minh hoạ, thuyết trình,
    III/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
    -Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, máy tính, máy chiếu, tranh 1, 2, 3, 4, 5 trong sách giáo khoa.
    -Chuẩn bị của học sinh: Sách giáo khoa, đọc trước bài.
    IV/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
    TG
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    15


















    15















    15




















    20




















    20
    (Hoạt động 1: Giới thiệu bảng và nhu cầu sử lý thông tin.
    (Mục tiêu:
    - Biết được nhu cầu sử dụng bảng tính trong đời sống và trong học tập.
    (Cách tiến hành:
    - Giáo viên treo bảng tính 1.1; 1.2; 1.3.
    - Giáo viên giới tiệu từng bảng tính.
    - Qua những ví dụ về bảng tính. Hãy cho biết bảng tính giúp ích gì trong đới sống và học tập của chúng ta?
    - Yêu cầu học sinh nhận xét?
    - Giáo viên rút ra kết luận.






    (Hoạt động 2: Giới thiệu một số chương trình bảng tính.
    (Mục tiêu:
    - Biết được các chức nămg chung của chương trình bàng tính.
    (Cách tiến hành:
    - Giáo viên treo bảng tính 1.4.
    - Giáo viên giới thiệu màn hình làm việc của bảng tính.
    - Giáo viên treo bảng tính 1.5.
    - Giáo viên giới thiệu khả năng tính toán và sử dụng hàm có sẵn.
    - Giáo viên giới thiệu cách sắp xếp và lọc dự liệu.
    - Giáo viên giới thiệu cách tạo biểu đồ.

    (Hoạt động 3: Giới thiệu màn hình làm việc của chương trình bảng tính.
    (Mục tiêu:
    -Nhận biết được các thành phần cơ bảng của màn hình trang tính.
    -Hiểu rõ những khái niệm hàng, cột, ô, đỉa chỉ ô tính.
    (Cách tiến hành:
    - Giáo viên treo bảng tính 1.6.
    - Giáo viên giới thiệu các nút lệnh: cột, hàng, địa chỉ ô, khối . . .
    - Cho học sinh lên bảng chỉ lại các địa chỉ: cột, hàng, địa chỉ ô, khối.
    - Vậy trang tính gồm có những gì?
    - Cho lớp nhận xét.

    - Giáo viên rút ra kết luận.




    (Hoạt động 4: Biết cách nhập, sữa, xoá, di chuyển dữ liệu.
    (Mục tiêu:
    - Biết nhập sữa, xoá dữ liệu.
    - Biết cách di chuyển trên bảng tính.
    (Cách tiến hành:
    - Giáo viên treo bảng tính 1.6.
    - Giáo viên hướng dẫn cách nhập dữ liệu.
    - Giáo viên hướng dẫn cách xoá dữ liệu.
    - Giáo viên hướng dẫn cách sữa dữ liệu.
    - Giáo viên hướng dẫn cách di chuyển dữ liệu.
    - Giáo viên hướng dẫn cách gõ tiếng việt.
    - Yêu cầu 3 học sinh lên nhập, xoá, sữa một dữ liệu.
    -Cho học sinh nhận xét.

    (Hoạt động 5: Củng cố dặn dò:
    (Củng cố:
    * Tóm lại bảng tính có nhiều công dụng trong đời sống và học tập.
    -Hãy tìm thêm hai ví dụ thông tin dạng bảng?

    -Nêu tính năng chung của chương trình bảng tính?

    -Màn hình excel có những công cụ gì đặt trưng cho chương trình bảng tính?
    -Giả sử ô A1 đang kích hoạt, hãy cho biết cách nhanh nhất chọn ô H50? Ô tính đang kích hoạt có gì khác ô tính khác?
    (Dặn dò:
    -Về học bài, xem
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓