LỜI CHÚC CHO BẠN

LỜI HAY Ý ĐẸP

Tài nguyên

Gia nhập trang này

Hè này các thầycô thích tham quan nơi nào?
Đà Lạt
Nha Trang
Vũng Tàu
Hà Tiên

Chủ nhà xin chào

0 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • GIAO AN TIN HOC 6 CHUAN CA NAM

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: SUU TAM
    Người gửi: Ngô Đức Thọ (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:55' 18-04-2011
    Dung lượng: 5.0 MB
    Số lượt tải: 2560
    Số lượt thích: 0 người

    Tiết 1
    Ngày soạn:
    Ngày dạy:
    
    Chương I
    Làm quen với tin học và máy tính điện tử

    Bài 1. Thông tin và tin học

    I. mục tiêu:
    -Biết khái niệm ban đầu về thông tin dữ liệu.
    -Biết các dạng cơ bản của thông tin.
    -Biết máy tính là công cụ hỗ trợ hoạt động xử lý thông tin của con người và tin học là ngành khoa học nghiên cứu các hoạt động xử lí thông tin tự động bằng máy tính điện tử.
    -Biết quá trình hoạt động thông tin của người.
    -Có khái niệm ban đầu về tin học và nhiệm vụ chính của tin học.
    II. chuẩn bị:
    GV: Giáo án, đọc các tài liệu tham khảo, đặt các câu hỏi dưới dạng đặt vấn đề để học sinh trao đổi và đưa nhận xét. Tận dụng vốn hiểu biết “một cách tự nhiên” của học sinh.
    -Học sinh đọc SGK, quan sát và tổng kết.
    III.tiến trình dạy- học:
    1.định tổ chức: 5’
    2.Kiểm tra: Không
    3.Bài mới: 35’

    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    Hoạt động 1:Đặt vấn đề “thông tin”.
    Đặt một câu hỏi để dẫn dắt đến khái niệm thông tin, ví dụ một câu hỏi đưa trực tiếp vấn đề:
    Câu 1.Các hiểu biết về một con người hay một đối tượng cụ thể gọi là gì?
    Cũng có thể giáo viên đưa một vật dụng và cho HS mô tả- từ đây đưa ra khái niệm thông tin:
    “sự hiểu biết về một đối tượng”
    
    Hoạt động 2:Các dạng biểu diễn của thông tin. Tương tự trên giáo viên có thể đặt tiếp bằng phương pháp phát vấn hoặc trao đổi, ví dụ:
    Câu 2. Theo em người ta có thể truyền đạt thông tin với nhau bằng những hình thức nào?



    GV: Đặt vấn đề về các thông tin của các thời kỳ qua đó kết luận về 3 dạng thông tin cơ bản mà máy tính có thể tiếp nhận được:
    Từ đây nói đến các dạng thông tin: văn bản, hình ảnh, âm thanh:
    Gọi một số học sinh phát biểu lấy ví dụ?
    ( ( (
    Có thể mở rộng hơn về các dạng thông tin khác như phim ảnh (mở rộng của hình ảnh) và các dạng như mùi vị, cảm giác… nhưng nhấn mạnh đây là phạm trù mà máy tính đang hướng tới.
    


    Cho HS tình nguyện phát biểu
    (HS trả lời và nhờ vài học sinh khác nhận xét)








    Cho HS tình nguyện phát biểu
    (HS trả lời và đề nghị đưa ra dẫn chứng cụ thể)





    Gọi một số học sinh tình nguyện phát biểu theo ý hiểu về từng dạng thông tin cụ thể.


    
    4. Củng cố hướng dẫn về nhà: 5’
    Hãy dựa trên các kiến thức thu nhập được buổi hôm nay các em hãy trình bày lại trong vở, dựa trên các câu hỏi gợi ý của SGK
    1. Trình bày các khái niệm tin học và thông tin?
    Em hãy nêu một số ví dụ cụ thể về thông tin và cách thức mà con ng
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓